2026 Là Năm Con Gì, Thuộc Mệnh Gì & Dự Đoán Tử Vi Chi Tiết Nhất

By Cô Bảy Ba Tri Updated on Reviewed by Tuyết Già

Bài viết hôm nay tamlinh360.com muốn giới thiệu chi tiết về 2026 là năm con gì để cho mọi người biết được cũng như dành cho những bố mẹ đang có dự định sinh con trong năm đó xem có phù hợp và tốt cho cả mình lẫn con cái sau này hay không. Cùng khám phá ngay bây giờ để không bỏ lỡ các tin tức thú vị nhé.

Tìm hiểu 2026 là năm con gì?

nam 2026 la nam con gi

Để xác định được sinh năm 2026 mệnh gì, năm con gì hay cung gì,… dựa trên nhiều lý thuyết, một số quan niệm cơ bản như Bát quái, Thiên can – Địa chi, Cửu sao, Ngũ hành,..

Sinh năm 2026 là năm con gì?

Tuổi Ngọ cũng giống như 12 con giáp khác, được tượng trưng bởi một con vật cụ thể. Loại động vật nổi bật về khả năng linh động, sức bền và sự nhanh nhẹn chính là ngựa.

Âm lịch thể hiện rằng năm 2026 bắt đầu từ ngày 01/01 đến ngày 29/12/2026, là năm con ngựa (Bính Ngọ) còn Dương lịch bắt đầu từ ngày 17/02/2026 và kết thúc ngày 05/02/2027. Năm Bính Ngọ là con giáp thứ 7 trong 12 con giáp và có sự hợp khắc như sau:

  • Thiên can Bính tương hình Canh, Nhâm, tương hợp Tân
  • Tam hợp: Dần – Tuất – Ngọ
  • Tứ hành xung: Mão – Ngọ – Tý – Dậu

Xem thêm: Em Bé Sinh Năm 2024 Là Năm Con Gì, Hợp Mệnh Nào Mới Nhất

Mệnh của người sinh năm 2026

Người sinh năm 2026 thuộc mệnh Thủy, hay chính xác hơn là Thiên Hà Thủy, tức là nước trên trời, theo ngũ hành. Phép ẩn dụ này mô tả mưa là nước từ trên trời rơi xuống để làm tươi tốt mọi vật. Tuy mưa lớn có nhiều thuận lợi nhưng nếu phát triển thành giông cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nạp âm Thiên Hà Thủy vì thế là những người thanh tú, tinh tế, ăn tác phong tao nhã, thanh lịch giống như giọt nước tinh khiết từ trên trời rơi xuống, nhưng nội tâm trái tim lại rất mạnh mẽ, cứng cỏi.

menh nguoi sinh nam 2026
  • Tương hợp:  Đây thể hiện mối quan hệ của cùng một mệnh có liên quan với nhau. Những yếu tố này sẽ cùng tồn tại hài hòa và ít hoặc không có xung đột do có cùng mệnh.
  • Tương sinh: Điều này sẽ giúp nhau thăng tiến trong cuộc sống, như trường hợp Kim sinh Thủy. Vì kim loại có thể được nung nóng, nó sẽ có thể hòa tan thành chất lỏng.
  • Tương khắc: Chúng ta thường nhận thấy trong một mối quan hệ tương khắc, hai bên đang kìm hãm sự phát triển của nhau và dễ xảy ra xung đột. Thổ Khắc Thủy là một mối quan hệ có ý nghĩa như vậy bởi vì đất sẽ có thể hấp thụ nước hoặc vì con đê cũng có thể ngăn dòng chảy của nước.

Bát Trạch Cung Phi năm Bính Ngọ

Vấn đề của những người sinh năm 2026 cung gì sẽ được giải thích theo giới tính của họ. Người tuổi Bính Ngọ 2026 cung gì sẽ có ý nghĩa khác nhau đối với nam và nữ.

bat trach cua tuoi ngo 2026

Nam sinh năm 2026: Thuộc cung Khảm Thủy – Đông tứ mệnh. Những người này có một tham vọng mạnh mẽ để làm việc và phấn đấu cho tương lai. Mặc dù là người giao tiếp tốt nhưng lại vô cùng nóng tính.

Nữ sinh năm 2026: Thuộc cung Cấn Thổ – Tây tứ mệnh. Phần lớn người nữ sinh ra dưới cung Cấn là những người hào phóng, chu đáo và tài năng. Họ được nhiều người yêu mến không chỉ vì tài năng mà còn vì tính cách tốt bụng của họ.

Tóm tắt tử vi của năm 2026

Tương sinhTương khắc
Nam NữNamNữ
Cung mệnh:Mệnh Mộc, KimMệnh Hỏa, Thổ
Tam hợp:Dần – Tuất – Ngọ
Tứ hành xung:Tý – Ngọ – Mão – Dậu
Con số hợp:1, 6, 72, 5, 8, 9
Màu hợpXanh dương, đen, xanh nước biển (Hành Thủy – màu bản mệnh)
Bạc, ghi, trắng, xám (Hành Kim – tương sinh).
Nâu đất, vàng sậm (Hành Thổ – tương khắc).
Hướng hợpSinh Khí – Đông Nam
Phúc Đức – Nam
Thiên Y – Đông
Phục Vị – Bắc
Sinh Khí – Tây Nam
Phúc Đức – Tây
Thiên Y – Tây Bắc
Phục Vị – Đông Bắc
Tuyệt Mệnh – Tây Nam
Ngũ Quỷ – Đông Bắc
Họa Hại – Tây
Lục Sát – Tây Bắc
Tuyệt Mệnh – Đông Nam
Ngũ Quỷ – Bắc
Họa Hại – Nam
Lục Sát – Đông

Đọc tiếp: Sinh Năm 2025 Mệnh Gì? Màu Sắc Tài Lộc Tuổi Ất Tỵ Mới Nhất

Khái quát về cuộc đời của em bé tuổi Bính Ngọ

Với những gia đình dự định sinh con vào năm 2026 thì có thể tham khảo vận mệnh tương lai của em bé năm này về các phương diện tích cách, sự nghiệp, tình duyên như sau:

Tính cách

Thiên Hà Thủy là mệnh của em bé sinh năm 2026 được ví như ánh sáng rực rỡ trên bầu trời, phù hộ cho vạn vật. Do đó, các em bé sinh năm 2026 sẽ có tính cách sôi nổi, nhanh nhẹn và mạnh mẽ. 

Khi đối mặt với những trở ngại và vấn đề, các đứa trẻ sẽ khá kiên cường và không dễ dàng bỏ cuộc. Những đứa trẻ sẽ có nhiều động lực hơn để thành công nếu áp lực lớn hơn.

Những em bé sẽ rất thân thiện vì là “ngôi sao” sáng trên bầu trời và có rất nhiều bạn bè cũng như giỏi giao tiếp. Tuy nhiên, 2026 em bé cũng cần tự chủ và không nên cố chấp. Hãy học cách lắng nghe những quan điểm đa dạng nếu không muốn bảo thủ, đơn độc.

Nam mạngNữ mạng
Có hoài bão và tham vọng trong sự nghiệpKhá hướng ngoại và thích sự náo nhiệt
Dồn nhiều tâm huyết cho công việcKhả năng giao tiếp vô cùng tốt
Tính cách nhiệt tình, hoạt bátThích giúp đỡ nên rất được yêu mến
Tuy nhiên cũng rất nóng tính và vội vàng

Sự nghiệp

Năm 2026 sẽ chứng kiến ​​sự ra đời của những đứa trẻ mệnh Thủy thông minh và đầy khát vọng. Các nhà lãnh đạo thường đánh giá cao em bé tuổi này vì chúng thường cực kỳ thận trọng và hiếm khi phạm sai lầm. Nhưng nếu không được giám sát hoặc không có động lực, trẻ sẽ nhanh chóng trở nên lười biếng.

Ngoài ra, những đứa trẻ rất được bạn bè và đồng nghiệp yêu mến vì chúng thường xuyên giúp đỡ người khác. Vì vậy, những người sinh năm 2026 luôn nhận được sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn.

Tình duyên

Quyết định lên chức bố mẹ vào năm 2026, ở một khía cạnh nào đó, cũng sẽ ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của con cái sau này. Trẻ sinh năm Ngọ đặc biệt lôi cuốn người khác giới trong các mối quan hệ lãng mạn nên được nhiều người theo đuổi.

Tuy nhiên, tuổi Ngọ lại cực kỳ nghiêm túc, tận tâm và yêu thương. Chuyện tình yêu không phải là trò chơi mà trẻ con thích chơi. Nhờ đó, chuyện tình cảm của bọn trẻ cũng vô cùng xuất sắc.

Do đó, cha mẹ nhận thức được sinh con vào năm 2026 thuộc mệnh gì, tuổi con gì. Mặc dù năm con ngựa là một năm may mắn, nhưng sẽ có một số thách thức. Trẻ em sẽ tìm thấy một con đường tốt hơn miễn là bạn biết phấn đấu và nỗ lực không ngừng.

Tuổi hợp, khắc với Bính Ngọ 2026

Người Á Đông từ lâu đã quan niệm rằng quan hệ giữa những người hợp tuổi nhau sẽ ít xung đột và dễ dàng, hạnh phúc hơn.

Chúng ta sẽ dựa vào Tam và Nhị hợp để xác định tuổi nào hợp với nhau. Hai khái niệm này được sử dụng để mô tả những con giáp là bạn đồng hành và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, bạn có thể xem thêm dưới đây: 

  • Nhị hợp: Ngọ và Mùi khá hợp nhau. Mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời nếu cả hai cùng làm việc, kết hôn hoặc theo đuổi một sự nghiệp cụ thể.
  • Tam hợp: Ba con giáp này tạo nên bộ ba Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất, nếu hợp tác với nhau sẽ dễ dàng đạt được thành công.
Nam tuổi Bính NgọNữ tuổi Bính Ngọ
Làm ăn, kinh doanhBính Ngọ, Tân Hợi, Ất MãoBính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý
Hôn nhânBính Ngọ, Nhâm Tý, Ất Tỵ, Tân Hợi, Ất Mão
Tuổi kỵKỷ Dậu, Tân Dậu, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Sửu, Quý Sửu

Phong thủy của tuổi Bính Ngọ 2026

Để tăng thêm vận khí may mắn, bình an cho em bé thì bố mẹ, gia đình có thể chọn những vật phẩm hay màu sắc hợp với mệnh của con, cụ thể như:

Màu tương sinh với năm 2026

Người sinh năm 2026 hợp với màu đại diện của mệnh Thủy và Kim.

Mệnh Thủy sinh năm 2026 đại diện cho cả nam mệnh và nữ mệnh tuổi Bính Ngọ. Ngoài ra, vì tương sinh giữa Kim và Thủy nên màu sắc thuộc hành Kim có tác dụng phong thủy tích cực đối với người tuổi này.

  • Màu hành Thủy – bản mệnh: xanh dương và đen
  • Màu hành Kim – tương sinh: trắng, xám, bạc, ghi

Màu tương khắc với năm 2026

Khi sử dụng màu sắc tiêu cực, vận may của bạn có thể bị ảnh hưởng trái ngược với màu sắc may mắn. Năm sinh 2026 mệnh gì cũng được dùng để xác định màu kỵ với tuổi Bính Ngọ

Các yếu tố thuộc hành Thổ sẽ có xu hướng hút nước theo quy luật sinh khắc, tránh khiến Thủy trở nên khô khan cằn cỗi. Hay nói một cách khác, hành Thổ sẽ “ăn mòn” hành Thủy. Vì vậy, màu vàng và nâu ( hành Thổ) được coi là màu tương khắc cho tuổi Bính Ngọ 2026.

Vật phẩm hợp mệnh với năm 2026

Vật hộ mệnh được xem là có ý nghĩa hạn chế những rắc rối trong cuộc sống và mang lại may mắn cho người sở hữu.

Đá Mặt trăngBiểu tượng của hy vọng và niềm tin, xua tan đi những suy nghĩ tiêu cực
Giúp tâm trong trí sáng, sống hạnh phúc và lành mạnh hơn
Đá Topaz trắng hoặc xanhGiúp giảm áp lực, mệt mỏi hay căng thẳng trong cuộc sống hiệu quả
Bảo vệ chủ nhân tránh bệnh tật, bùa chú
Đá Mắt Hổ xanh đenĐá của sự may mắn tài lộc cũng như thúc đẩy lòng bền vững, kiên trì để bạn kiên cường vượt qua mọi thứ khó khăn

Con sinh năm 2026 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Để xác định xem tuổi sinh con năm 2026 có hợp tuổi hay không, bố mẹ có thể dựa vào sự tương sinh, tương hợp của 3 yếu tố Thiên can, Địa chi, Ngũ hành.

  • Thiên can: Cha mẹ có Thiên can Tân thì có thể sinh con vào năm 2026. Đặc biệt cha mẹ thuộc các tuổi  Tân Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi.
  • Địa Can: Bính Ngọ sẽ hợp với bố mẹ có Địa Can là Dần, Ngọ, Tuất. Tuổi Giáp Tuất, Mậu Dần, Canh Ngọ, Bính Dần, Nhâm Tuất và Mậu Ngọ là những năm hợp tuổi sinh con năm 2026.
  • Ngũ hành: Bố mẹ mệnh Mộc và Kim khá hợp sinh con năm 2026.

Để những bố mẹ có mong muốn, dự định sinh con vào năm 2026 sẽ an tâm về khía cạnh phong thủy của con cái cũng như mối quan hệ sinh khắc trong ngũ hành thì tamlinh360 đã tổng hợp thông tin chi tiết về 2026 là năm con gì ở bài viết trên. Mong rằng nội dung đó sẽ hữu ích và hãy đồng hành cùng trang chủ chúng tôi nhiều hơn nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *