Nam nữ tuổi Sửu 2009 kỵ màu gì? Mệnh Hỏa khắc màu nào?

By Cô Bảy Ba Tri Updated on Reviewed by Tuyết Già

Ngoài những màu sắc tương hợp thì biết được người sinh năm 2009 kỵ màu gì cũng khá quan trọng. Tamlinh360 sẽ phân tích những màu sắc tương khắc và ý nghĩa của chúng đối với người sinh năm 2009 mệnh Hỏa nói chung. Hãy tham khảo nhé!

2009 ky mau gi

Người sinh năm 2009 kỵ màu gì?

Đầu tiên nên biết được nam nữ 2009 mệnh gì? Cả nam và nữ tuổi Kỷ Sửu 2009 đều là mệnh Hỏa nên kỵ với màu: đen, xám, xanh biển sẫm, trắng, vàng, nâu đất. Bên cạnh việc tìm hiểu xem 2009 hợp tuổi gì thì việc quan tâm đến màu sắc khắc với người tuổi này cũng thực sự quan trọng.

Đối với màu đen và xanh biển sẫm

Màu đen và xanh biển sẫm thuộc hành Thủy xung khắc với hành Hỏa, do đó người mang mệnh Hỏa tuổi Sửu 2009 nên tránh sử dụng. Không nên chọn những màu này cho trang phục hoặc trang trí vì có thể xảy ra xung đột và người mang mệnh Hỏa sẽ gặp khó khăn. Sự may mắn, thịnh vượng, và tài lộc của họ có thể bị ảnh hưởng một phần.

Màu vàng và nâu đất kỵ mệnh Hỏa

Ngoài ra, những người mang mệnh Hỏa cũng nên tránh lựa chọn màu vàng và màu nâu đất. Vì hai màu này tương ứng với hành Thổ, theo lý thuyết ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ và việc sử dụng chúng có thể làm suy yếu và làm mất năng lượng cho người mang mệnh Hỏa.

Tuổi Kỷ Sửu kỵ màu trắng và xám

Đối với các màu thuộc mệnh Kim như xám, trắng, ghi, người mang mệnh Hỏa có khả năng kiểm soát. Tuy nhiên, việc kiểm soát đòi hỏi sức lực nên tốt nhất là hạn chế sử dụng những màu này.

Những lưu ý khi chọn lựa màu hợp, khắc mệnh

Khi chọn màu dựa trên Ngũ hành tương sinh – tương khắc, cần chú ý đến bốn nhóm màu chính:

  • Màu tương sinh: Nhóm màu này được xem là tốt nhất và nên được ưu tiên lựa chọn.
  • Màu tương hợp: Đây là lựa chọn thứ hai sau màu tương sinh.
  • Màu khắc chế: Đây là những màu không tốt, cần tránh sử dụng.
  • Màu bị khắc: Đây là những màu tuyệt đối không nên sử dụng.

Kết Luận

Qua bài viết về 2009 kỵ màu gì, Tâm Linh 360 đã cung cấp những thông tin những màu sắc nên tránh đối với người tuổi Kỷ Sửu- mệnh Hỏa. Từ đây, mọi người có thể tránh lựa chọn đồ vật có màu sắc không phù hợp với phong thủy, tránh những điều xui rủi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *