» » Cá Tháng Tư Nên Làm Gì Và Nói Gì Cho Ngầu Năm 2023?

Cá Tháng Tư Nên Làm Gì Và Nói Gì Cho Ngầu Năm 2023?

Cá tháng tư là ngày gì? Cách đọc bằng tiếng Anh của ngày cá tháng Tư là gì? Đây là ngày đặc biệt để các bạn có thể thả thính, troll nhau và chia sẻ những ảnh chế vui nhộn hay đăng status (STT) những câu nói hay trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều trò đùa kinh điển, hài hước để áp dụng trong ngày 1/4 thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của https://tamlinh360.com/ nhé!

Cá tháng Tư là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa?

Cá tháng Tư là ngày bao nhiêu?

Ngày Cá tháng Tư còn được gọi là ngày nói dối. Cá Tháng Tư tiếng Anh là gì? Đó là April Fool’s Day. Vào ngày này, mọi người có thể nói dối, trêu chọc người khác một cách thoải mái mà không sợ nổi giận.

Ngày cá tháng tư năm 2023 là ngày mấy? Đây là một trong những ngày lễ tháng 4 rất đặc biệt. Ngày Cá tháng Tư diễn ra vào ngày 1 tháng 4 hàng năm. Ngày Cá tháng Tư năm 2023 rơi vào Thứ Bảy.

 Tuy ngày này đã được phổ biến rộng rãi trên thế giới và được gọi là Ngày Quốc tế Nói dối nhưng không phải ai cũng biết nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này. 

Ngày Cá tháng Tư có nguồn gốc từ nước nào?

Cá tháng Tư có nguồn gốc từ nước Pháp. Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh ngày Cá tháng Tư, nhưng phổ biến nhất là câu chuyện liên quan đến sự thay đổi lịch năm mới của Pháp.

Năm 1564, Pháp quyết định chuyển từ lịch Julius sang lịch Gregorian do Giáo hoàng Gregory XIII ban hành. Do đó, lịch mừng năm mới sẽ được chuyển từ tuần cuối cùng của tháng 3 sang ngày 1 tháng 1.

Tuy nhiên, vào thời điểm này không có nhiều phương tiện truyền tin nên một phần vùng nông thôn nước Pháp vẫn đón năm mới theo hệ thống lịch cũ.

Những người tiếp tục kỷ niệm đón năm mới vào ngày 1 tháng 4 bị gọi là “kẻ ngốc” và trở thành trò cười của thiên hạ. Kể từ đó, người ta gọi ngày Cá tháng Tư là ngày nói dối, và cái tên “Cá tháng Tư” chính thức được xuất hiện.

Trò đùa ngày 1/4 dần trở thành một truyền thống của Pháp và lan rộng ra nhiều nước khác, trở thành một ngày lễ hội quốc tế được chấp nhận ở nhiều nước trên thế giới.

Bạn cũng có thể quan tâm và tham khảo thêm một số ngày lễ đặc biệt khác trong tháng này như là: Tết Thanh Minh, lễ Phật Đản, ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất, ngày Hội bà Chúa Xứ,… 

Ý nghĩa ngày 1 tháng 4 ở Việt Nam

Bạn có muốn biết ý nghĩa của ngày Cá tháng Tư hay không? Vào ngày này hàng năm, bạn bè, đồng nghiệp hay người thân thường bịa ra những trò đùa, những lời nói dối vô hại để trêu chọc nhau. Nó không gây hại hay để lại hậu quả gì mà còn được coi là cách giúp bạn giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống và công việc.

Hiện nay, hàng năm, ngày Cá tháng Tư được tổ chức ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, vào ngày này, các bạn trẻ thường dành thời gian để bày ra những trò đùa, những lời nói dối nhưng vô hại để tạo không khí vui vẻ với mọi người.

Những câu nói dối ngày cá tháng tư vui nhất năm 2023

Cá tháng Tư nên lừa gì với bạn bè cho ngầu?

Cá tháng Tư nên troll gì? Dưới đây là những câu nói dối, trò đùa hài hước ngày Cá tháng 4 mà mọi người có thể áp dụng. Cụ thể như sau:

  • Bạn ăn thử bánh Oreo này đi, ngon hơn bình thường luôn đấy!”: Và đây được xem là khởi đầu cho trò đùa “quảng cáo” bánh của bạn. Hãy thay lớp kem ở giữa chiếc bánh Oreo bằng kem đánh răng, sau đó mời “nạn nhân” của các bạn thưởng thức.
  • “Em thích anh!”: Hãy bắt đầu tỏ tình với người mà bạn crush từ lâu mà không dám nói ra. Nếu đối phương đồng ý thì xin chúc mừng, bạn đã thoát kiếp “FA”. Và nếu đối phương từ chối bạn, bạn cũng không cần phải e ngại hay xấu hổ vì có thể nói hôm nay là ngày Cá tháng Tư.
  • Rớt tiền kìa em ơi”: Bạn có thể dùng câu này để lừa bạn bè của mình rằng họ làm rơi tiền. Nếu không để ý tới ngày này thì người đó có thể sẽ tin và cúi xuống nhặt tiền, nhưng lại chẳng thấy tiền đâu. Vậy là họ đã bị bạn troll thành công.
  • Chưa khóa kéo quần kìa anh ey!” hay “Cúc áo của em chưa khóa kìa”: Đây là câu nói nhắc nhở ai đó về những chiếc cúc áo hoặc kéo quần chưa được khóa. Đó là một lời nói dối huyền thoại và đã được rất nhiều người áp dụng thành công. Lời nhắc nhở này sẽ khiến nạn nhân hoảng sợ, khiến họ bất ngờ và kiểm tra xem có đúng không.
  • Giả vờ mời bạn bè, đồng nghiệp đi ăn “Trưa nay đi ăn ở nhà hàng XX không mọi người ơi. Tôi mời!”: Buổi sáng, bạn mời mọi người đi ăn trưa tại một địa chỉ XX nào đó vào lúc 12 giờ trưa, trước thời điểm này bạn giả vờ xuống nhà hàng đặt chỗ và nói mọi người theo. Trò chơi khăm này có cơ hội thành công rất cao nếu bạn nghĩ ra một lý do rất xác đáng.
  • Ngoài kia có người đang tìm bạn”: Khi bạn bè hay đồng nghiệp nhắn tin cho bạn như thế này là bạn đang bán tín bán nghi, không biết nên tin hay không. Nhưng rồi bạn vẫn quyết định đi xuống vì bạn lo lắng, nếu không xuống thì người ta bỏ đi…

Cá tháng tư nên làm gì với người yêu?

Nếu bạn đang muốn troll người yêu của mình ngay ngày 1/4 thì còn nhất định phải quan tâm đến nội dung dưới đây mà chúng tôi chia sẻ. Cụ thể như sau:

  • Em yêu ơi, xuống mở cửa giúp anh, anh đang đứng trước cửa nhà em”: Cô người yêu sẽ chạy ngay xuống mở cửa nhưng không thấy anh đâu.
  • Anh đến đón em, 3 phút nữa anh đến, em chuẩn bị đi”: cô luống cuống chuẩn bị đồ trang điểm son phấn đi ra ngoài, mấy phút sau mới biết mình bị “ăn” cá” .
  • Anh ơi, em có thai rồi!”: Điều này chắc chắn sẽ khiến người yêu khá bất ngờ và bán tín bán nghi. Để thuyết phục hơn, bạn nên tìm ảnh que thử thai hai vạch rồi gửi, rồi xem phản ứng của người yêu trong ngày Cá tháng Tư.
  • Xin lỗi em, anh là gay, anh chỉ muốn lấy em làm bức bình phong cho mình thôi”: Với câu nói này, bạn có thể “troll” bằng cách gọi điện hoặc nói chuyện trực tiếp với người yêu. Dù bạn nói câu này vào ngày Cá tháng Tư, nhưng điều đó vẫn có thể khiến cô ấy bối rối và muốn “khai thác” thêm thông tin từ chính bạn.
  • Lấy một số điện thoại khác để nhắn tin cho minh với nội dung “Anh nhớ em“: Ngay sau tự nhắn câu này, bạn hãy xem và chờ phản ứng của đối phương. Tuy nhiên, hãy nhớ nói rằng đó chỉ là một trò đùa và cho anh ấy xem số điện thoại của bạn ngay lập tức để chứng minh rằng bạn “trong sạch”.
  • • “Mình chia tay đi”: Đang yêu nhau bình yên, hạnh phúc là thế. Tuy nhiên, đến ngày 1/4, bạn gái nhắn tin đòi chia tay. Nếu không cảnh giác, bạn sẽ dễ dàng rơi vào bẫy và gây ra chuyện ầm ĩ, có thể khiến sự việc trở nên tồi tệ hơn.

Một số trò đùa kinh điển thường gặp trong ngày 1/4

Nếu bạn muốn biết nhiều trò đùa hài hước để troll bạn bè, gia đình, người yêu của mình thì hãy tham khảo trong video về Cá tháng tư dưới đây hay đọc thông tin kế tiếp mà chúng tôi chia sẻ.

Ngày Cá tháng Tư sẽ thú vị hơn nếu từ sáng sớm bạn đã đánh lừa được một số người bằng những trò vui nhộn. Tuy nhiên, bạn phải cảnh giác cao độ để không bị “sập bẫy” của người khác trong ngày vui này.

  • Chuyển đổi hình nền điện thoại di động của ai đó thành màn hình bị hỏng.
  • Chụp ảnh màn hình máy tính của đồng nghiệp và đặt nó làm màn hình nền. Chọn ẩn tất cả các biểu tượng trên màn hình nền và xem người đó chiến đấu với màn hình “đơ” như thế nào.
  • Đổ siro vào hộp đựng xà phòng rửa tay trong nhà vệ sinh.
  • Tặng ai đó một hộp quà được gói rất đẹp nhưng bên trong là những thứ lặt vặt như củ khoai tây, cây chổi cọ toilet, gói xôi hay chỉ một tờ giấy ghi dòng chữ “Ngày Cá tháng Tư vui vẻ bạn nhé!
  • Trò đùa ngày Cá tháng Tư thú vị dành cho các ông bố bà mẹ hài hước: Khi bọn trẻ đang ngủ say, hãy thay đổi vị trí của chúng như đổi giường hoặc đổi phòng và chờ xem chúng phản ứng thế nào khi thức dậy. 
  • Thay đổi ngôn ngữ cài đặt trên điện thoại di động của ai đó từ tiếng Anh hoặc tiếng Việt qua ngôn ngữ nào đó.
  • Trong nhà bếp của bạn, đặt tất cả muối và đường trong lọ ngược lại. Sau đó, đặt hai lọ gia vị trở lại chỗ cũ và xem bố bạn chuẩn bị cà phê mặn.
  • Đổi ngày sinh trên Facebook thành 1/4. Khi những lời chúc tốt đẹp bắt đầu xuất hiện, hãy thay đổi trạng thái của bạn thành “Cá tháng Tư!”.
  • Dán một tờ note lên máy photocopy ghi rõ: “Hiện tại máy photocopy này có thể được điều khiển bằng giọng nói”.
  • Dán băng keo lên mặt trên của điều khiển tivi, biết đâu sẽ có người phải đi thay pin và suốt ngày phàn nàn rằng điều khiển bị hỏng.
  • Đặt báo thức cho ai đó lúc nửa đêm.
  • Thay sữa tắm bằng một tuýp kem đánh răng.
  • Cắm vòi nước bị hỏng vào bồn rửa.
  • Trộn hạt cà phê với… hạt tiêu.
  • Pha nước ngọt Coca Cola với nước tương (xì dầu).

Hình ảnh chế về ngày Cá tháng Tư siêu lầy lội

Dưới đây là một số bức ảnh chế về ngày 1/4 khá vui nhộn và lầy lội, bạn hãy xem để tạo năng lượng tích cực cho bản thân cũng như là chia sẻ nó đến người khác để lan tỏa niềm vui, sự tích cực này nhé!

Qua bài viết này, Tamlinh360.com muốn chia sẻ đến quý người đọc những thông tin về ngày Cá tháng Tư. Hy vọng rằng, bạn sẽ nắm bắt được và thực hiện việc troll mọi người dễ dàng, suôn sẻ và hài hước. Nhưng lưu ý rằng, đừng trêu chọc quá đà để rồi làm mất lòng bạn bè, người thân nhé!

Categories: Ngày Lễ
X