Người Tuổi Thìn Sinh Năm 1976 Mệnh Gì? Hợp, Khắc Hướng Nào?

By Cô Bảy Ba Tri Updated on Reviewed by Tuyết Già

Nếu bạn muốn biết tuổi nào, màu sắc gì,…. hợp với tuổi Bính Thìn thì sinh năm 1976 mệnh gì sẽ lý giải được hết những thắc mắc trên liên quan đến cung phi hay số phận, tương lai của bạn. Để cập nhật được đầy đủ, chi tiết về tuổi này thì cùng tham khảo trong bài viết giới thiệu hôm nay của tamlinh360.com nhé.

Sinh nam 1976 menh gi

Tổng quan: Sinh năm 1976 mệnh gì?

Ngũ hành được cho là những khía cạnh quan trọng dựa theo nguyên tắc âm dương, có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống và tính cách của mình trong tương lai. Thế nên mọi người đều quan tâm đến dự đoán bản thân theo năm sinh vì những lý do này.

Bạn có thể vạch ra những kế hoạch cho tương lai để dễ dàng thực hiện được nhiều mục tiêu nếu nắm rõ được các câu hỏi như nam, nữ sinh năm 1976 mệnh gì cung gì, tuổi con gì, hợp màu hay hướng nhà nào tốt?,…

Năm 1976 là tuổi con gì?

Với sự tồn tại của Thiên can Bính và Địa chi Thìn năm 1976, có thể nói năm 1976 là năm Bính Thìn. Với Thiên can Bính thuộc hành Hỏa, ngược lại Địa chi Thìn thuộc hành Thổ. Đặc biệt, Thổ và Hỏa tương sinh với nhau trong ngũ hành.

Vì điều này, những người sinh năm 1976 – năm Rồng có cuộc sống khá dễ chịu và có khả năng gặp nhiều may mắn. Người tuổi Thìn sẽ ít vấp phải thử thách hơn trong cuộc sống và “thuận buồm xuôi gió” trong kinh doanh.

Nhâm Thìn là đáp án thích hợp khi được hỏi người sinh năm 1976 là tuổi gì.

Mệnh của người sinh năm 1976

Theo nguyên tắc phong thủy, người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 thuộc mệnh Sa Trung Thổ – hành Thổ. Trong đó “Sa” là cát, “Trung” là bên trong, hòa lẫn, hỗn hợp và “Thổ” là đất. Do đó Sa Trung Thổ thường được gọi là Đất Pha Cát vì lý do này

  • Tương sinh với Kim và Hỏa
  • Tương khắc với Thủy và Mộc

Những người sinh năm 1976 thường có tính cách khá hỗn loạn; họ có thể ôn hòa hoặc sôi nổi, cứng cáp và mạnh mẽ ở bên ngoài nhưng dịu dàng và hơi nhạy cảm ở bên trong.

Mâu thuẫn, xung đột, giằng xé từ lâu đã trở thành một phần bản chất của người Sa Trung Thổ. Những người theo chủ nghĩa tự do nói chung thích cảm giác thoải mái và không muốn bị thúc ép hoặc gò bó. Do đó, suy nghĩ ​​​​của người này cũng tự do và phóng khoáng.

Bính Thìn 1976 thuộc cung gì?

Cung Phi Bát Trạch của Kinh Dịch làm cơ sở cho Cung mệnh. Ba yếu tố tạo nên đó là: cung, mệnh và hướng. Có thể nói vận mệnh của mỗi người được quyết định bởi giới tính và ngày sinh theo lịch âm. Kết quả là, mặc dù đàn ông và phụ nữ được sinh ra cùng một năm, những cung mệnh của họ lại khác nhau.

Nam 1976:

  • Thuộc Cung Càn Kim – Tây tứ mệnh nên đều có cuộc sống rất thành đạt, công danh phú quý. Cung Cấn là những cá nhân rất cao thượng, ân cần và có trách nhiệm. 
  • Khi mục tiêu được thiết lập ngay từ đầu, mọi người đều hướng tới, theo đuổi và tìm mọi cách để đạt được thành quả mong muốn.

Nữ 1976:

  • Nữ thuộc cung Ly Hỏa – Đông tứ mệnh có tính cách lạc quan, yêu công việc và cách sống rất đáng ngưỡng mộ. 
  • Họ cũng thông minh, thích học hỏi và có đầu óc giống như những chiếc đèn pin sáng bởi vô cùng nhạy bén, thông minh.

Sinh năm 1976 bao nhiêu tuổi năm 2023?

Để lý giải cho câu hỏi nam, nữ tuổi Thìn sinh năm 1976 bao nhiêu tuổi thì họ đã được 47 tuổi (Dương lịch) và 48 tuổi (Âm lịch) tính đến thời điểm hiện tại năm 2023 Quý Mão.

Tóm tắt tử vi 1976 năm 2023

Tương sinhTương khắc
Nam NữNamNữ
Cung mệnh:Mệnh Kim, HỏaMệnh Thủy, Mộc
Tam hợp:Thân – Tý – Thìn
Tứ hành xung:Thìn – Tuất – Sửu – Mùi
Con số hợp:6, 7, 83, 4, 9
Màu hợpNâu đất, vàng sậm (Thổ – bản mệnh)Đỏ, cam, hồng, tím (tương sinh mệnh Hỏa)Xanh lá cây, xanh nõn chuối (Mộc)
Hướng hợpTây – Sinh Khí
Tây Nam – Phúc Đức
Đông Bắc – Thiên Y
Tây Bắc – Phục Vị
Đông – Sinh Khí
Bắc – Phúc Đức
Đông Nam – Thiên Y
Nam – Phục Vị
Nam – Tuyệt mệnh
Đông – Ngũ Quỷ
Đông Nam – Họa Hại
Bắc – Lục Sát
Tây Bắc – Tuyệt Mệnh
Tây – Ngũ Quỷ
Đông Bắc – Họa Hại
Tây Nam – Lục Sát

Tính cách người sinh năm 1976

Người tuổi Bính Thìn 1976 có tính cách khoan dung, hoạt bát nên thường có tinh thần vui vẻ, hòa đồng. Họ thường có những kỳ vọng cao đối với cả cuộc sống và những người xung quanh.

Thật dễ dàng gây mất lòng bởi vì thái độ kiêu căng, bốc đồng và thẳng tính của họ. Tuy nhiên, những người sinh năm 1976 có xu hướng làm việc chăm chỉ, trách nhiệm và cầu tiến, điều này giúp họ thành công vững chắc trong sự nghiệp.

Nam tuổi Thìn 1976Nữ tuổi Thìn 1976
Có lối sống hào sảng, phóng khoáng và muốn chinh phục thử thách.Mang trong mình sự lạc quan, vui tươi cùng nguồn năng lượng tích cực.
Sở hữu nguồn năng lượng tích cực và cũng là chỗ dựa vững chắc cho gia đình.Luôn giữ được tâm thế bình tĩnh khi đối diện với buồn phiền, trắc trở.
Không bao giờ để người thân, gia đình rơi vào cảnh túng thiếuThuộc tuýp người chu toàn, đảm đang trong ngoài và biết sắp xếp gia đình, công việc.

Bính Thìn 1976 có vận mệnh như thế nào?

Nam mạng:Nữ mạng
Cuộc sốngGặp nhiều may mắn.
Tuy không quá giàu sang nhưng cũng không thiếu thốn, cơ hàn
Có nhiều tiền tạc, danh tiếng và hạnh phúc.
Hưởng được trọn vẹn yêu thương gia đình cả đời.
Tình duyênĐến khá muộn do chưa sẵn sàng hoặc kén chọn.
Thích tự do cùng lối sống phóng khoáng nên lựa chọn cuộc sống độc thân.
SInh tháng 4, 9 (Âm lịch): trải qua nhiều đau khổ, cuộc sống hôn nhân không đẹp.
Tháng 1, 2, 5, 8,10 (Âm lịch): không có nhiều may mắn.
Tháng 3, 6, 7,11,12 (Âm lịch): nhiều may mắn, hôn nhân êm ấm, hạnh phúc.
Sự nghiệp & gia đạoCó nhiều trắc trở, thách thức tự giải quyết.
Sự nghiệp càng về sau càng thăng tiến.
Công việc gặp nhiều may mắn sau 30 tuổi nên thích hợp mở rộng làm ăn, tạo nên tên tuổi.
Nhìn chung gia đạo thuận hòa, ấm êm.
Gia đạo ấm êm không cần lo lắng.
Sự nghiệp nhiều trắc trở, gian nan.
Trải qua nhiều sóng gió đến năm gần 40 tuổi mới có chỗ đứng, thành tựu cho sự nghiệp bản thân.

Tuổi hợp, kỵ với Bính Thìn 1976

Nếu người tuổi Thìn có được một đối tác tốt trên con đường công danh sự nghiệp, thì tinh thần đồng đội luôn mang lại nhiều kết quả mỹ mãn. Và khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân của họ sẽ trọn vẹn, êm ấm và tốt đẹp nếu họ chung sống với người vợ/chồng hợp tuổi mình về đường tình duyên và gia đình.

Và ngược lại nếu khắc tuổi nhau sẽ khiến sự nghiệp lùi bước, khó phát triển hay thậm chí nợ nần dẫn đến phá sản,… còn trong hôn nhân sẽ dễ “đứt gánh giữa đường” hay hơn nữa là sát mệnh vợ/ chồng.

Sinh năm 1976  hợp với tuổi nào?

  • Can – Chi tương hợp: Thiên Can Bính sẽ hợp với những năm Can Tân.
  • Nhị hợp: sẽ có nhiều hạnh phúc, thuận lợi và thành công khi kết hợp với năm Dậu.
  • Tam hợp: bộ ba hợp tuổi nhau Thân – Tý – Thìn sẽ tạo nên nhiều thành tựu to lớn và  tốt đẹp.

Vậy nam, nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp tuổi nào?

Nam tuổi ThìnNữ tuổi Thìn
Trong hôn nhân:Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi, Ất Mão, Đinh Tỵ, Giáp TýTân Dậu, Quý Hợi, Đinh Tỵ. Ất Mão, Giáp Tý, Mậu Ngọ
Trong làm ăn, kinh doanh:Mậu Ngọ, Quý Hợi, Đinh TỵĐinh Tỵ, Tân Dậu, Mậu Ngọ

Sinh năm 1976 kỵ tuổi gì?

Cả nam và nữ tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 đều kỵ với các tuổi sau đây: Kỷ Mùi, Quý Sửu, Tân Mùi, Ất Sửu.

Khía cạnh phong thủy tuổi Thìn 1976

Tất nhiên để nâng cao thêm độ may mắn, tài lộc và bình an cho bản thân và gia đình thì không thể bỏ qua phương diện phong thủy, vậy người tuổi Thìn sẽ thích hợp với những gì?

Tuổi Thìn 1976 hợp màu gì năm 2023?

Người sinh năm 1976 tương hợp với màu gì có thể dựa vào quy luật ngũ hành để xác định khi có dự định mua xe hay nhà để trả lời được tuổi Bính Thìn 1976 hợp với màu xe gì?…. Cụ thể thì người thuộc mệnh Thổ tuổi Thìn sẽ tương sinh với mệnh Hỏa nên các màu sắc của hai hành này sẽ hợp màu với họ như:

Lửa là yếu tố quyết định sự sống của đất, do đó chúng hỗ trợ vận mệnh và giúp nó phát triển tối ưu nhất. Thế nên màu đỏ, cam, hồng, tím là những màu bản mệnh của Bính Thìn 1976.

  • Ngoài ra, mệnh Thổ tương sinh với chính nó do địa tầng chồng lên nhau khiến mệnh Thổ trở nên cứng rắn và mạnh mẽ hơn vốn có. Vì vậy mà màu vàng đậm, nâu đất tượng trưng cho hành Thổ là màu thích hợp cho tuổi này.

1976 tương khắc với màu nào?

Nếu có màu hợp với tuổi Bính Thìn thì cũng có màu không thích hợp. Do đó, nhận thức được các nhóm màu xung đột sẽ giúp cuộc sống và công việc kinh doanh của người sinh năm Rồng trở nên dễ dàng hơn.

Theo thuyết ngũ hành, Mộc tương khắc với Thổ nên những người mệnh Thổ không nên mặc những màu như đen, xanh lá cây, xanh lam và phải tương đối thận trọng khi phối các màu này.

Vật phẩm hợp mệnh may mắn

Loại đá:Ý nghĩa:
Đá mắt hổ vàng nâu:mang lại may mắn và thịnh vượng cũng như tượng trưng sự phú quý, lòng dũng cảm cùng tinh thần vượt qua trở ngại.
Đá Thạch Anh hồng:thúc đẩy năng lực tích cực, nhất trong tình cảm. Với ánh hồng nhạt tạo nên thiện cảm và sự quyến rũ.
Đá Thạch Anh tím: tinh thể có giá trị và rất hiếm bởi nó giúp cân bằng và cung cấp sự bình tĩnh cho tinh thần và thể chất gia chủ.
Garnet ngọc hồng lựu:viên ngọc có giá trị lịch sử lâu đời cũng như thể hiện sự sung túc, dồi dào và quyền lực. Hơn nữa còn biểu tượng cho tuổi trẻ và khát vọng, giúp bạn lúc nào cũng có nhiều năng lượng tích cực.

Tamlinh360 hy vọng những thông tin được tham khảo, tổng hợp và đúc kết về sinh năm 1976 mệnh gì ở bài viết trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn chi tiết và chân thực nhất về số phận của cuộc đời mình. Mong rằng các bạn sẽ sống thật vui vẻ và tin tưởng vào các bài viết của chúng tôi để theo dõi nhiều hơn nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *