Tuổi Quý Mão hợp tuổi nào xông nhà, xông công ty may mắn năm 2023

By Cô Bảy Ba Tri Updated on Reviewed by Tuyết Già

Tuổi nào xông nhà Tết 2023 mang lại tài lộc, may mắn? 5 năm hội tụ đủ “tam hợp – Cát, Tài, Hỷ” mà tuổi Tân Mùi (1991), Quý Hợi (1983), Tân Hợi (1971), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982) rất hợp xông đất, xông nhà cửa, xông công ty, cơ sở kinh doanh dịp Tết Nguyên đán 2023. Mời cả nhà cùng tamlinh360.com khám phá ngay tuổi nào xông đất tốt trong năm 2023 nhé

chon nguoi xong nha nam 2023 may man tai loc

Tục xông đất là gì?

Tục xông đất (hay còn gọi là đạp đất hay xông nhà) đầu năm mới là phong tục cổ truyền được dân tộc ta gìn giữ từ bao đời nay, là phong tục lâu đời ở Việt Nam.

ông đất Tết Quý Mão 2023: Cần lưu ý gì để chọn người xông đất phù hợp?

Xông đất ngày Tết bắt nguồn từ mong muốn của ông bà ta về một năm thuận buồm xuôi gió, bình an và tránh được những tai ương, xui xẻo.

Theo quan niệm dân gian, sau Tết mọi vật trong nhà đều rất mới, chính vì vậy gia chủ thường cầu mong đầu năm sẽ có người mang may mắn, sung túc và tài lộc đến cho gia đình.

Và người đầu tiên đến nhà trong năm mới sẽ là người xông đất xông nhà. Đây là lý do tại sao nhiều người chọn ai đó để xông đất, xông nhà của họ.

xong nha la nguoi dau tien buoc vao nha

Ở một khía cạnh nào đó, xông đất còn là thắt chặt tình cảm giữa con người với nhau, gắn bó tình làng nghĩa xóm. Những lời chúc may mắn, bữa cơm nóng đầu năm thay cho lời yêu thương dành cho nhau.

Trong đời sống văn hóa của người Việt, xông nhà đầu năm là một trong những nghi lễ quan trọng của ngày Tết. Vậy tuổi Quý mão hợp tuổi nào để xông ngày Tết năm 2023?

Nói cách khác, đó là nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam và là nghi lễ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết cổ truyền. Sau khi giao thừa qua đi, bạn có thể xông đất.

Chọn người xông nhà đủ tam khí cát – tài – hỉ

Năm Quý Mão 2023 có 4 tuổi rất tốt để xông nhà là: Tân Hợi (1971), Tân Mùi (1991), Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970).

Người xông nhà nên hợp tuổi gia chủ với tuổi con vật đại diện cho năm, tránh tuổi “tứ hành xung” (4 con giáp khắc nhau về nhiều mặt trong cuộc sống).

Cũng có những gia đình, chủ nhà tự xông đất để khỏi nghĩ đến những rắc rối, rủi ro khi có người khác đến xông nhà.

chon tuoi xong nha nam quy mao hop tam khi

Xưa người xông nhà sẽ đốt pháo bánh tét ăn mừng, cất tiếng chúc gia chủ những điều tốt đẹp nhất, như ý: tăng phúc, tăng thọ (nhà có cha mẹ già), phong đăng hòa cốc (nhà nông), thăng quan tiến chức (người làm cho nhà nước), buôn may bán đắt, nhất bản vạn lợi (nhà buôn)

Chủ nhà chào đón, cảm ơn và chúc mọi điều tốt lành, thậm chí có nơi còn cho tiền đựng trong một túi giấy nhỏ màu hồng gọi là phong bì. Tục đưa như vậy còn được gọi là mở hàng.

Ngày nay, tuy đã giản lược một số phép tắc nhưng khách đến nhà chơi vẫn thường mang phong bao lì xì mừng tuổi cho trẻ em trong nhà, chủ nhà sẽ đón tiếp với tinh thần vui vẻ, nhiệt tình và sẽ nhận lời có ý tốt. Lời chúc mừng năm mới từ vị khách này.

Ngoài những tuổi trên, gia chủ có thể lựa chọn các tuổi sau: Ất Mùi (1955), Mậu Thân (1968), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Mậu Thìn (1988), Giáp Tuất (1994). , Ất Hợi (1995), Mậu Dần (1998), Quý Mùi (2003).

Xông nhà là một phong tục truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, việc chọn người để đổi mới “Một lần vía bằng ba lần tuổi” nghĩa là người xông nhà, xông đất trước hết phải là người có tư cách tốt, sau đó mới đến yếu tố tuổi tác và số mệnh.

TOP Những tuổi xông đất, xông nhà, công ty tốt nhất tết Quý Mão 2023

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, 5 tuổi rất tốt và thích hợp để động thổ, xông nhà, lập nghiệp vào đầu năm 2023, hội tụ đủ “tam khí – Tài, Tài, Hỷ” gồm: Năm Tân Mùi (1991), Quý Hợi (1983), Tân Hợi (1971), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982).

Nếu tính điểm cho tuổi xông nhà làm ăn tốt trong năm 2023 thì 5 tuổi bên trên đạt 10 điểm.

Tuổi xông đất, nhà công ty trong ngày Tết Quý Mão đạt 8 điểm.

Ngoài 5 tuổi tốt nhất kể trên, sau đây là một số tuổi cũng rất thuận lợi cho việc xông đất, xông nhà tết quý mão chấm 8 điểm bao gồm:

  1. Tuổi Mùi (sinh năm 2003)
  2. Tuổi Canh Tuất (sinh 1970)
  3. Tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958)
  4. Tuổi Ất Sửu (sinh 1985)
  5. Tân Sửu (sinh năm 1961)
  6. Giáp Dần (sinh năm 1974)
  7. Tuổi Dần (sinh năm 1998)
  8. Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946)
  9. Tuổi Giáp Tuất (sinh 1994)

Tuổi khai trương, làm nhà, công ty tương đối tốt, đạt 7 điểm:

  1. Ất Tỵ (sinh năm 1965)
  2. Tuổi Ất Hợi (sinh 1995)
  3. Tuổi Bính Dần (sinh năm 1986)
  4. Tuổi Kỷ Tỵ (sinh 1989)
  5. Tuổi Tỵ (sinh năm 2001)
  6. Tuổi Quý Sửu (sinh 1973)

Trên đây là các tuổi xông nhà, xông nhà làm ăn tốt và phù hợp để xuất hành trong năm mới 2023 nói chung, gia chủ nào cũng có thể tham khảo để lựa chọn.

Vì đây là những tuổi không xung khắc, không xung đột về mặt can chi, ngũ hành với tuổi Quý Mão.

Các bước cần làm để chuẩn bị cho lễ xông đất, nhập trạch nhà, cơ sở kinh doanh năm 2023

Những lễ vật cần chuẩn bị

  • Đặt cặp mía ngoài cửa để người xông đất mang vào
  • Chuẩn bị ít nhất 5 phong bao lì xì để người xông đất, mừng tuổi người thân trong gia đình và để trên bàn thờ tổ tiên.
  • Gia chủ phải chuẩn bị phong bì để cảm ơn người đã xông nhà, xông đất cho mình
chuan bi bao li xi cho nguoi xong nha

Người xông đất, xông nhà, xông công ty cần chuẩn bị những gì?

  • Nên chọn người có tâm đức, sống biết trước biết sau
  • Ngoại hình gọn gàng, ăn mặc sạch sẽ, sáng sủa
  • Người có khuôn mặt tươi cười rạng rỡ
  • Có tên may mắn, tên mang ý nghĩa tốt lành (Phúc, Thọ, Lộc, Mạnh, Lợi, Ngọc, Ngân, Phát, Đạt, Minh, Sinh, Sinh, Sáng, Nghĩa, Đức, Nhân, Tín, Dũng, Hùng, Vinh, Việt, Anh, Linh, Quốc, Hùng, Sơn, Hà, Hoàng, Vương, Quang, Đại, Hương…).
  • Không chọn người nghiện rượu, cờ bạc…
  • Không để tang, thai nghén
  • Không có chuyện xui xẻo, làm ăn thất bại, phá sản…
  • Người nói lời hay ý tốt để khuyến khích người khác (không phải là kẻ xu nịnh)…

Tóm lại

Bài viết của tamlinh360 chia sẻ về những tuổi phù hợp để xông nhà năm 2023, giúp cho nhà nhà người người luôn gặp may mắn, bình an và hạnh phúc.

Người được ủy thác phải có tinh thần trách nhiệm cao. Hãy chuẩn bị một tinh thần vui vẻ, tích cực và vui vẻ trước khi xông nhà, xông đất làm ăn và thành tâm cầu mong những điều tốt lành sẽ đến với gia đình và công việc làm ăn của họ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *