» » Hướng Dẫn Cách Cầu Tài Lộc Tài Chùa Ngọc Hoàng Mới Nhất Năm 2023

Hướng Dẫn Cách Cầu Tài Lộc Tài Chùa Ngọc Hoàng Mới Nhất Năm 2023

Cầu tài lộc tại chùa Ngọc Hoàng là một trong những thông tin được nhiều người tìm kiếm nhất bởi họ mong cầu những điều tốt đẹp và linh thiêng cũng như bằng tấm lòng thành của mình. Hiểu được điều đó nên tamlinh360.com đã tổng hợp cụ thể các liên quan để bạn dễ dàng tìm kiếm ở bài viết hôm nay nhé.

Chùa Ngọc Hoàng tọa lạc ở đâu?

Chùa Ngọc Hoàng còn biết đến là Phước Hải Tự hay Điện Ngọc Hoàng, là một trong nhiều  ngôi chùa cổ nổi tiếng tọa lạc tại địa chỉ số 73 Mai Thị Lựu, Phường Đa Kao Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Bên trong chùa hiện còn rất nhiều bàn thờ, lư hương, tranh thờ và bao lam.

Ngoài ra, đây là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam mà bạn có thể nhìn thấy những bức tượng mã tấu cổ mô tả các vị thần đang tổ chức cuộc họp để thờ phượng Ngọc Hoàng. Địa điểm này được công nhận là di sản kiến ​​trúc nghệ thuật quốc gia vào năm 1994.

Mặc dù cách trung tâm thành phố khá xa nhưng chùa Ngọc Hoàng từ lâu đã được coi là một địa điểm linh thiêng thu hút cả người dân địa phương và du khách từ xa đến thăm chùa Ngọc Hoàng để thực sự cầu nguyện cho sức khỏe, công danh và tài lộc của họ.

Tham khảo: Cách Xin Vía Làm Ăn Giúp Thu Hút Vận Khí, Tài Lộc

Sự tích và nguồn gốc chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng, còn được gọi là chùa Đa Kao trong tiếng Pháp, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 bởi kiến ​​trúc sư người Hoa Lưu Minh – Liu Daoyuan. Thực chất bạn đầu đây là nơi để thờ Ngọc Hoàng hay nói hướng khác là một địa điểm tập trung cho kế hoạch lật đổ vương triều Mãn Thanh của Lưu Minh

Hòa thượng Thích Vĩnh Khương trụ trì chùa từ năm 1982, lúc này chùa thuộc sở hữu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Điện có tên là Phước Hải Tự vào năm 1984.

Gọi là chùa nhưng tượng Phật, la hán không có nhiều, ngoại trừ tượng Phật nghìn tay ở chính điện. Các quan thiên đình trang hoàng hai bên đại điện thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Thần Tài, thần Thổ Địa và nhiều vị thần khác cũng được thờ trong đền. Gian bên trái của chánh điện, nơi thờ “Thánh Mẫu Kim Hoa” và 12 bà mụ, là nơi người dân đến cầu con nên tấp nập nhất. 

Một điểm khác biệt giữa chùa Ngọc Hoàng với các ngôi chùa khác là có nhiều nhân viên túc trực để hỗ trợ hơn là để du khách tự thắp hương cầu bình an. Và một số người coi đó là mối liên kết đến thiêng liêng.

Chùa Ngọc Hoàng nằm sát sông Sài Gòn, hiện đang là điểm du lịch tâm linh được nhiều người biết đến.

Nên cầu gì ở chùa Ngọc Hoàng và trả lễ như thế nào?

Một trong những ngôi chùa được tôn kính nhất ở Việt Nam là chùa Ngọc Hoàng. Nhiều người thăm chùa để cầu may mắn, công danh, con cái, sức khỏe và sự bình an.

Cách cầu tài lộc tại chùa Ngọc Hoàng

Hướng dẫn văn khấn cầu lộc ở chùa Ngọc Hoàng: Du khách thập phương về chùa khấn vái Thần Tài để được may mắn, tài lộc. Bạn có thể mang theo những lễ vật tùy ý như hoa tươi, trái cây và ước nguyện như thường lệ khi đến đây cầu may. 

Hơn nữa thì phóng sinh cá chép đỏ, vàng hay các loài động vật khác về tự nhiên là một cách cầu nguyện rất độc đáo ở nơi này.

Cách cầu con (cầu tự)

Nhiều cặp vợ chồng thăm chùa Ngọc Hoàng để cầu con cái cho họ. Bạn cần mua hương, nến, hoa, quả tươi khi đến đây cầu con để dâng lên Đức Thánh Mẫu và 12 bà mụ. Bên cạnh đó, sau khi ước xong bạn nên làm như sau:

  • Treo sợi chỉ lên bức tượng bên phải nếu muốn cầu con trai
  • Treo lên bức tượng bên trái sợi chỉ nếu muốn cầu con gái.

Sau đó,

  • Bạn xoa bụng em bé ba lần.
  • Xoa ba lần lên bụng mình.
  • Lùi ra rồi xoa ba lần nữa vào bức tượng ở chân em bé

Đặc biệt, nếu một cặp rùa mang tên của vợ chồng được phóng sinh mà có thai thì yêu cầu của bạn đã được lắng nghe.

Xem thêm: Bài Cúng, Văn Khấn Xin Lộc Làm Ăn Mới Nhất Năm 2023

Cách trả lễ cầu con

Nhiều người tin rằng nếu ai ước và được như ý thì nên mua hoa quả tươi để dâng lên Kim Hoa Thánh Mẫu. Không chỉ vậy mà đến ngày đầy tháng nên đem xôi, chè ra cúng.

Không có lễ vật hay đồ cúng phức tạp, chỉ có các nghi lễ đơn giản. Mặc dù điện thờ Thánh Mẫu được các tín đồ đặc biệt yêu thích nhưng điện Ngọc Hoàng mới là địa điểm du khách đổ về chiêm bái nhiều nhất.

Hướng dẫn cầu duyên “thoát ế”

Tương truyền ở chùa Ngọc Hoàng, cầu duyên cũng linh thiêng không kém gì như cầu tự. Người ta cho rằng chỉ cần thắp hương nghiêm trang, khấn tên mình và người đó cụ thể, chạm tượng Ông Tơ, Bà Nguyệt, Đức Thánh Mẫu là thành công.

Trả lễ cầu duyên

Thực sự việc trả lễ cầu duyên cũng tương tự như cầu tự, không quá phức tạp và đòi hỏi cao sang khi chỉ cần mang đến chùa với ít lễ vật hương hoa và lòng thành tâm kính để cảm ơn các bậc bề trên đã giúp đỡ thì sẽ mang đến cho bạn những phù trợ tốt nhất.

Cầu gia đạo – sức khỏe bình an

Chùa Ngọc Hoàng cũng có một ngôi đền thờ Đức Phật Dược Sư, nơi mọi người có thể cầu sức khỏe tốt, tai qua nạn khỏi, hòa thuận gia đình, cuộc sống có nhiều điều an nhiên, hạnh phúc.

Kinh nghiệm đi chùa Ngọc Hoàng

Dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn nên nhớ đến để việc đi khấn bái được trở nên suôn sẻ và thoải mái nhất:

Thời điểm thích hợp để đến chùa

Mùng một, ngày rằm, cụ thể là rằm tháng Giêng đầu năm, ngày vía Ngọc Hoàng mùng 9 tháng Giêng, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là những thời điểm tốt nhất để đến chùa Ngọc Hoàng thắp hương. Bởi đây là ngôi chùa cầu tài lộc nổi tiếng ở Sài Gòn nên lúc này là những khoảng thời gian đông đảo người nơi đây.

Nếu bạn định thắp hương vào khoảng thời gian này thì nên đến sớm hoặc ở lại muộn (chùa mở cửa đến 10h tối) để tránh phải xếp hàng chờ đợi quá lâu.

Hãy nhớ mua một chai dầu ăn ở cổng chùa để thắp đèn nếu bạn đến địa điểm này để thắp hương. Đó là một văn hóa điển hình của Trung Quốc. Họ tin rằng cho dầu ăn vào đèn sẽ khiến mọi thứ trở nên ngọt ngào hơn, kể cả tuổi thọ, công việc, sức khỏe và kinh doanh.

Nói tên của bạn và những gì bạn muốn khi đổ thêm dầu vào đèn. Khi đến đây thắp hương, nhất là vào ngày vía Ngọc Hoàng, đây là nghi thức quan trọng nhất.

Bạn sẽ được rước lễ về nhà sau khi thắp hương dưới hình thức lễ vật, hoa và đặc biệt là giấy đỏ, mà người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra, bạn có thể cầu xin các vị thần bảo vệ và phù hộ bằng cách thắp hương trước khi xin số, sao hoặc bùa.

Hãy đến đây vào các ngày trong tuần để chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ của ngôi chùa lịch sử này nếu bạn muốn tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng ở ngôi chùa Phật giáo này. Đặc biệt, đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Sài Gòn.

Đọc tiếp: Bài Cúng, Văn Khấn Đi Chùa Cầu Bình An Chi Tiết Nhất 2023

Chùa mở cửa lúc mấy giờ?

7:30 sáng là thời điểm lý tưởng để viếng thăm ngôi đền. Cuối tuần có thể đến sớm hơn nửa giờ. Bởi vì nó là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Việt Nam, chứ không riêng chỉ ở Thành phố Hồ Chí Minh. 

Vì vậy, trong những ngày cuối tuần, có rất nhiều khách du lịch. Việc đi chùa, cầu an, xin tài lộc, cầu may,…. cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường. Bạn nên đến sớm để có đủ thời gian ổn định và cầu nguyện thích hợp nếu bạn đã nghiên cứu kỹ cách cầu nguyện.

Chùa đóng cửa lúc mấy giờ?

Ở Việt Nam, các ngôi chùa thường đóng cửa trước 10 giờ bởi các tu sĩ cần có thời gian để hồi phục sức khỏe vì họ thường xuyên đi hành đạo. Chùa Ngọc Hoàng càng độc đáo hơn khi liên tục đón mọi du khách thập phương đến hết lượt. Tuy nhiên, việc này không được khuyến khích. Vậy nên tốt hơn là lên kế hoạch đến sớm hơn là quá muộn.

Làm sao để di chuyển đến chùa Ngọc Hoàng?

Vì ngôi chùa nằm ngay bên kia đường của quận 1 nên việc di chuyển đến chùa Ngọc Hoàng cũng khá dễ dàng. Bạn có thể lái ô tô hoặc xe máy đến đây. 

Tuy nhiên, nên di chuyển bằng xe máy vào những dịp đặc biệt như ngày vía Ngọc Hoàng, vía Thần Tài, ngày rằm, mùng 1 để đỡ phải tìm chỗ gửi xe. Cũng như tránh tình trạng ùn tắc, tắc nghẽn trong các sự kiện trọng đại.

Chùa Ngọc Hoàng có tổng cộng mấy tên?

Cho đến thời điểm hiện tại thì chùa Ngọc Hoàng có tổng cộng 5 tên, cụ thể như sau:

  • Người Pháp gọi là Empereur de Jade hay là chùa Đa Kao.
  • Người Hoa gọi là Ngọc Hoàng Điện.
  • Người Việt gọi là chùa Ngọc Hoàng hay chùa Phước Hải (đổi tên năm 1982).

Một số lưu ý khi đến chùa Ngọc Hoàng khấn vái

Không chỉ ở chùa Ngọc Hoàng mà ở bất kỳ nơi linh thiêng nào cũng cần chú ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp, nghiêm trang, kín đáo, lịch sự, tránh các bộ đồ quá hở, ngắn cũn cỡn gây phản cảm.
  • Tốt nhất nên chuẩn bị lễ vật trước ở nhà để tránh mất thời gian chờ đợi sắm sửa.
  • Theo phong tục cổ xưa có thể châm thêm dầu ăn vào đèn để mang đến sự suôn sẻ, may mắn, tài lộc.
  • Bạn có thể rước lộc về nhà như hoa, đồ cúng, giấy đỏ sau khi khấn vái, thắp nhang và dâng lễ xong.
  • Bạn chỉ được đốt một cây hương cho dù chùa có nhiều nơi khấn vái hay nhiều vị thần.
  • Nên cẩn thận tư trang cá nhân vì kẻ gian sẽ lợi dụng sự tín ngưỡng của mọi người đông đảo mà lợi dụng, lừa đảo.

Để mọi người có được thông tin đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất khi muốn đến tìm hiểu ngôi chùa linh thiêng này thì tamlinh360 đã tổng hợp mọi cập nhất liên quan về cầu tài lộc tại chùa Ngọc Hoàng cho các bạn dễ dàng tham khảo. Hãy yêu thương và đồng hành cùng chúng tôi để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích và thú vị mới nhất nhé.

Categories: Tâm Linh
X