» » Cung Sư Tử Là Gì? Tình Duyên, Công Danh Sự Nghiệp Năm 2023

Cung Sư Tử Là Gì? Tình Duyên, Công Danh Sự Nghiệp Năm 2023

Cung Sư Tử – Leo được biết đến là một trong 12 chiêm tinh của Cung Hoàng Đạo với biểu tượng hình “Sư Tử” hùng mạnh. Vậy chòm sao này sẽ có tính cách, tình duyên, sự nghiệp hay một năm 2023 như thế nào? Có giống với cung Song Ngư, Bảo Bình, Ma Kết, Kim Ngưu,… Muốn biết thì hãy cùng tamlinh360.com tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Giải đáp cung Sư Tử – Leo là gì?

Leo – cung Sư Tử (23/07 – 22/08) còn được biết đến với tên gọi là Hải Sư – cung chiêm tinh xếp vị trí thứ 5 trong 12 Cung Hoàng Đạo khi nằm ở ở độ thứ 120° và 150° của kinh độ thiên thể.

Cung Sư Tử không giống với cung chiêm tinh hay chòm sao thiên văn theo chiêm tinh thiên văn của người đạo Hindu (10/08 – 15/09).

Truyền thuyết và nguồn gốc

Vậy thì nguồn gốc của cung Sư Tử bắt nguồn từ 4 nước sau với từng truyền thuyết khác nhau cho thấy tầm quan trọng trong văn hóa và tín ngưỡng của cung Sư Tử từ nhiều nền văn minh như:

Hy lạp:– Leo đại diện cho Sư tử Nemea – 1 trong 12 con thú ma quỷ do thần Heracles cần tiêu diệt để hoàn thành 12 nhiệm vụ được giao.
– Vũ khí thường được cho là không thể tiêu diệt được Sư tử Nemea nhưng thần Heracles đã đánh bại nó chỉ với một cây gậy lớn.
Ai Cập:– Cung Hoàng Đạo này được liên kết với thần Mặt Trời Ra – vị thần quan trọng nhất của văn minh Ai Cập thời cổ đại.
– Thần Ra được hiểu đơn giản là một người đàn ông có đầu sư tử, vừa thể hiện sức mạnh cũng như uy quyền và sự tôn trọng.
Trung Quốc:– Sư Tử được biết là có kết nối với Kim Ngưu – cung đại diện cho Đất bởi theo truyền thuyết thì 2 cung này tùng chiến đấu để tranh giành vị trí cao nhất ở địa cầu.
– Sau cùng thì Kim Ngưu thua và chấp nhận theo Sư Tử làm việc để có được một chỗ ở trên Đất.
Ấn Độ:– Cung Sư Tử có sự liên kết với vị thần của sự bảo vệ và bảo trợ Vishnu, và vị thần này có thể tưởng tượng là ngồi trên con sư tử cùng nhiều hình dạng khác nhau để thể sự bảo vệ của mình.

Ý nghĩa đại diện

Sư Tử là một trong 3 Cung Hoàng Đạo nằm trong nhóm nguyên tố Lửa cùng với Bạch Dương và Nhân Mã. Đặc biệt thì nhóm này có ý nghĩa được xem là vô cùng quan trọng đối với nền văn minh nhân loại và Sư Tử lại chứa đựng ngọn lửa đầy quyền lực cũng như thể hiện sự bản lĩnh và quyền năng mạnh mẽ trong nhóm Lửa.

Biểu tượng và ký hiệu

Biểu tượng của Cung Sư Tử cũng giống như tên gọi của cung – một con sư tử đầy kiêu ngạo, dũng mãnh với 3 màu sắc đặc trưng cam, đỏ, vàng và tất cả đều thể hiện nên một Cung Hoàng Đạo rất đặc biệt, vô cùng sôi nổi, dũng cảm và đầy táo bạo.

Ký hiệu của cung này vô cùng đặc biệt – Chiếc bờm sư tử oai hùng, bởi đây là đặc trưng của Sư tử “chúa tể sơn lâm” của muôn loài nên khí chất toát ra bên ngoài của sự oai phong khiến tất thảy mọi vật để phải khiếp sợ nhưng đầy nể phục.

Cung Sư Tử thuộc tháng mấy?

Đây là Cung Hoàng Đạo thuộc nhóm nguyên tố Lửa bắt đầu từ ngày sinh 23/07 đến 22/08, đại diện cho một số bộ phận trên cơ thể  con người  là tim, máu, cột sống và lưng.

Những người thuộc cung Sư Tử luôn tươi cười vui vẻ và tạo nên cảm giác ấm áp đến cho mọi người xung quanh nhưng sẽ giấu đi cảm xúc không tốt của mình.

Thuộc tính trên bầu trời

Từ nghiên cứu của các nhà thiên văn học thì chòm sao Sư tử có diện tích khá lớn trên bầu trời nên sẽ vô cùng đẹp và sáng trong số những chòm sao trong Hoàng Đạo.

Khoảng thời gian từ 7 – 10 giờ tối của tháng 4 đến tháng 6 thì bạn dễ dàng thấy chòm sao Sư Tử trên bầu trời, thế nên bạn có thể dùng bản đồ sao để dễ xác định vị trí để quan sát hơn.

Những vật tượng trưng sự may mắn

Màu sắc may mắn:Đỏ, vàng, cam….
Con số tài lộc:1, 4, 6….
Thần hộ mệnh:Mặt Trời – tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh, năng lượng dồi dào, vị thế và sự quyến rũ.
Kim loại:Vàng.
Đá phong thủy:Kim cương, hồng ngọc, đá ruby…

Ưu nhược điểm của Cung Sư Tử là gì?

Ưu điểm Nhược điểm 
– Khả năng giao tiếp tốt, hướng ngoại và khá thu hút.Vô cùng lôi cuốn, thông minh và có nét duyên dáng rất đặc trưng.
– Đầy sự sáng tạo cùng nguồn năng lượng dồi dào trong công việc và cuộc sống.
– Lòng can đảm, sự quyết tâm và mạnh mẽ.
– Sống thiên hướng lý trí, hết mình để đạt được thành công.
– Khó kiểm soát cảm xúc bản thân và tính cách khá nóng nảy.
– Có sở thích khoe khoang quá mức cũng như dễ bộc lộ điểm yếu.
– Tính chiếm hữu và sở hữu tương đối cao

Tìm hiểu tính cách cung Sư Tử

Đây là một trong số 12 cung hoàng đạo mà bạn không thể không quan tâm và tìm hiểu. Mang trong mình những đặc điểm của một linh vật khá “oai hùng, đầy mạnh mẽ và sự gan bạo” thì liệu tính cách của những chàng trai và các cô gái cung Sư Tử sẽ có gì thú vị.

Nữ Sư TửNam Sư Tử
Lòng vị tha và sự hào phóng
– Với tính vị tha sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ người khác không toan tính nên được nhiều người quý mến.
– Luôn lạc quan, trân trọng cuộc sống, biết cách quan tâm đến mọi người và mọi thứ xung quanh.

Đầy lạc quan và vui vẻ
– Họ tràn đầy năng lượng khi luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi nên mọi người sẽ thấy được sự lạc quan, tích cực khi ở bên.

Tính mạnh mẽ và độc lập
– Mặc dù luôn biết cách quan tâm, thu hút mọi người nhưng sẽ có chừng mực rõ ràng.
– Họ cũng rất khéo léo, khôn ngoan và đầy mạnh mẽ, không dễ khuất phục trước thử thách.

Đầy nhiệt huyết và sáng tạo
– Nữ Sư Tử vô cùng nhạy bén với nhiều ý tưởng mới mà không ai nhìn thấy, do đó sẽ luôn có các điểm đột phá độc đáo.
Tinh thần mạnh mẽ và cá tính
– Luôn tạo cảm giác năng động và nhiệt huyết.
– Thích dẫn đầu mọi việc, thể hiện năng lực của mình bằng sự mạnh mẽ để mọi người an tâm và tin tưởng.
– Có nhiều hoài bão và lý tưởng lớn, cao đẹp, quật cường trước khó khăn.

Thích đứng ở vị trí dẫn đầu
– Với khí chất tự tin, sự thông minh, quyết đoán, biết người biết ta nên họ luôn tận dụng tốt mọi cơ hội để nâng tầm bản thân.
– Hầu hết thì nam Sư Tử sẽ thăng tiến đến các cấp quản lý tầm trung trở lên.

Cung Sư Tử trong tình duyên

NamNữ
– Khi đã yêu ai đó thì các chàng trai Sư Tử sẽ làm mọi thứ cho người mình yêu.
– Không ngần ngại thể hiện tình yêu với đối phương ở nơi đông người.
– Họ cũng rất chung thủy và cưng chiều người họ yêu.
– Tuy nhiên thì đó cũng tương đồng với tính sở hữu khá cao, không muốn người mình yêu bị làm phiền.
– Đối xử hết lòng hết dạ với người mình yêu.
– Cũng khá kiểm soát đối phương trong những mối quan hệ xung quanh.
– Những cô nàng Sư Tử vô cùng thẳng thắn khi yêu, không muốn ai “nhõng nhẽo” với người yêu mình và có gì nói đó.

Công danh sự nghiệp cung Sư Tử

Con đường công danh sự nghiệp của Sư Tử sẽ  có những điều thú vị và cần quan tâm gì thì hãy cùng tham khảo một số thông tin dưới đây nhé.

Ngành nghề thích hợp

Có thể tính cách dễ mất kiên nhẫn cũng như khá nóng nảy nhưng họ lại nhiều tài năng và rất thông minh. Chính vì vậy mà để phát huy khả năng của Sư Tử và không bó buộc trong bất kỳ quy tắc nào thì những ngành nghề phù hợp như:

  • MC, diễn viên, nghệ sĩ
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Nhà thiết kế, stylish
  • Quản lý bán hàng
  • Diễn giả truyền cảm hứng
  • …..

Ngành nghề không thích hợp

Tất nhiên, đối với các công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và tính tỉ mỉ chuyên cần sẽ không phù hợp với cung Sư Tử, được kể đến dưới đây:

  • Kỹ sư, bác sĩ, giáo viên
  • Nhân viên hành chính, văn phòng
  • Kiểm toán, kế toán,…

Cung Sư Tử hợp với cung nào?

Khi nhắc đến chữ “hợp” thì có lẽ sẽ có nhiều kiểu hợp khác nhau với Sư Tử, bạn cần tìm cho mình những người tương đồng về sở thích hay tính cách để tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống giữa tình bạn và tình yêu.

Cung Sư Tử nữ

  • Về mặt tình bạn

Cũng tương tự như nam Sư Tử trong mối quan hệ bạn bè thì những cô nàng này sẽ thân thiết với cung Kim Ngưu, Song Tử và Bạch Dương. Đây được xem là các mối quan hệ bền vững và khá chắc chắn.

  • Về mặt tình cảm

Bạch Dương – Sư Tử khá là hợp nhau bởi cả hai đều có tính độc lập và cái tôi cao nên dễ hiểu nhau hơn mà ít có tranh cãi gay gắt cũng như sẽ vô cùng lãng mạn, dành cho nhau nhiều cử chỉ yêu thương và có cái nhìn sâu sắc khi ở bên nhau lâu dài.

Nhân Mã – Sư Tử cũng là một sự kết hợp rất tuyệt vời ở cùng nhóm nguyên tố Lửa khi định mệnh như sắp đặt cho nó cùng mối lương duyên bền chặt. Bên cạnh đó thì nữ Sư Tử không thích trêu chọc nhưng Nhân Mã thì ngược lại, dù thế thì nên cô nàng gặp sự cố thì chàng trai ấy sẽ vô cùng chín chắn để bảo vệ.

Cung Sư Tử Nam

  • Về mặt tình bạn

Song Tử – Sư Tử được xem là bộ đôi mang lại sự hòa hợp nhất bởi Song Tử gây ấn tượng nhờ sự năng động và nổi trội, còn Sư Tử đem lại nhiều trải nghiệm, khám phá thú vị từ sáng tạo và tài năng.

Kim Ngưu – Sư Tử sẽ khiến mọi người nghĩ không hợp nhưng nếu tiếp xúc trong thời gian dài thì sẽ phát hiện nhiều điểm chung về ăn uống, xem phim hay nhiều hoạt động khác.

Bạch Dương – Sư Tử với điểm chung lớn nhất là thuộc nguyên tố Lửa nên chắc hẳn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và hầu như không có xích mích khi ở cạnh nhau.

  • Về mặt tình cảm

Các chàng trai Sư Tử hầu hết sẽ có nhiều cảm xúc nồng nhiệt và mối quan hệ kéo dài hơn với những nàng cung Bạch Dương, Kim Ngưu và Cự Giải.

Cung Sư Tử ghét cung nào nhất?

Danh sách top 3 Cung Hoàng Đạo dễ bị Sư Tử ghét do có mức độ tương thích khá thấp được biết đến là:

  • Bọ Cạp: Bởi họ thích sự riêng tư còn Sư Tử thích được chú ý nên tất nhiên sẽ có sự khác biệt to lớn giữa 2 cung này khi ở cạnh nhau. Do đó để duy trì tình bạn lâu dài ở 2 cung này là rất khó
  • Kim Ngưu: Cả 2 đều bướng bỉnh như nhau, khó thống nhất mọi điều nên rất khó để   họ hòa nhập lại. Do đó khi tranh luận thì chắc chắn cả hai đều cố gắng để bảo vệ quan điểm cá nhân của mình.
  • Ma Kết: Tuy rằng cả hai đều có thể học hỏi từ nhau nhưng Ma Kết cai trị bằng tính logic nên luôn cho mình là đúng, còn Sư Tử lại vô cùng ngoan cố. Nên khi gặp bất đồng sẽ không ai chịu nhường nhịn ai.

Cung Sư Tử là một trong những cung gây khá nhiều tò mò cho nhiều người bởi biểu tượng của “chúa tể sơn lâm” Sư Tử sẽ có những đặc tính như thế nào, vì vậy để giải đáp cho mọi người thì tamlinh360 đã cập nhật chi tiết ở bài viết trên. Hãy yêu thích và theo dõi chúng tôi trong nhiều giới thiệu sắp tới nhé.

Categories: Cung Hoàng Đạo
X